ਮੁਸਲਿਮ ਨੌਜਵਾਨਾਂ ਲਈ ਉੱਚ ਸਿੱਖਿਆ ਦੇ ਅਸਲ ਮਾਇਨੇ

0
85

ਮੁਹੰਮਦ ਫਿਰੋਜ਼ ਸਾਬਰੀ

ਜਦੋਂ ਕਿਸੇ ਖਾਸ ਵਰਗ ਦੀ ਖੁਸ਼ਹਾਲੀ ਨੂੰ ਮਾਪਿਆ ਜਾਂਦਾ ਹੈ ਤਾਂ ਸਿੱਖਿਆ ਇੱਕ ਮਾਤਰ ਸੂਚਕ ਹੈ। ਭਾਰਤ ਦੇਸ਼ ਜੋ ਆਪਣੀ ਵਿਭਿੰਨਤਾ ਲਈ ਜਾਣਿਆ ਜਾਂਦਾ ਹੈ, ਇੱਥੇ ਨੌਜਵਾਨ ਆਬਾਦੀ ਲਗਾਤਾਰ ਵਧ ਰਹੀ ਹੈ ਅਤੇ ਸਿੱਖਿਆ ਦੇ ਖੇਤਰ ਵਿੱਚ ਉੱਤਮ ਹੋ ਰਹੀ ਹੈ। ਮੁਸਲਿਮ ਭਾਈਚਾਰੇ ਦਾ ਇੱਕ ਹਿੱਸਾ ਸਰਕਾਰ ਵਲੋਂ ਉਸਾਰੇ ਗਏ ਮੌਕਿਆਂ ਦੇ ਬਾਵਜੂਦ ਉੱਚ ਸਿੱਖਿਆ ਦੇ ਖੇਤਰ ਵਿੱਚ ਪੂਰੀ ਤਰ੍ਹਾਂ ਵਰਤੋਂ ਕਰਨ ਵਿੱਚ ਅਸਫਲ ਰਿਹਾ ਹੈ।

ਉੱਚ ਸਿੱਖਿਆ ਸਮਾਜਿਕ ਗਤੀਸ਼ੀਲਤਾ ਨੂੰ ਚਲਾਉਣ ਵਿੱਚ ਇੱਕ ਮਹੱਤਵਪੂਰਨ ਭੂਮਿਕਾ ਅਦਾ ਕਰਦੀ ਹੈ। ਇਹ ਵਿਅਕਤੀਆਂ ਨੂੰ ਸਮਾਜ ‘ਤੇ ਸਾਰਥਕ ਪ੍ਰਭਾਵ ਬਣਾਉਣ ਲਈ ਲੋੜੀਂਦੇ ਗਿਆਨ, ਹੁਨਰ ਦੀਆਂ ਯੋਗਤਾਵਾਂ ਦੇ ਨਾਲ ਸ਼ਕਤੀ ਪ੍ਰਦਾਨ ਕਰਦਾ ਹੈ।

ਭਾਰਤ ਆਪਣੀ ਵਿਭਿੰਨ ਆਬਾਦੀ ਦੀ ਵਿਸ਼ਾਲ ਸੰਭਾਵਨਾ ਦਾ ਲਾਭ ਉਠਾ ਸਕਦਾ ਹੈ ਅਤੇ ਇੱਕ ਅਜਿਹਾ ਸਮਾਜ ਬਣਾ ਸਕਦਾ ਹੈ ਜੋ ਸਾਰਿਆਂ ਲਈ ਵਧੇਰੇ ਸਮਾਵੇਸ਼ੀ ਅਤੇ ਖੁਸ਼ਹਾਲ ਹੋਵੇ।

ਵੱਖ-ਵੱਖ ਸਮਾਜਿਕ-ਆਰਥਿਕ ਕਾਰਕ, ਜਿਵੇਂ ਕਿ ਗਰੀਬੀ, ਜਾਗਰੂਕਤਾ, ਅਤੇ ਲਿੰਗ ਅਸਮਾਨਤਾਵਾਂ, ਇਸ ਮੁੱਦੇ ਨੂੰ ਵਧਾਉਣ ਵਿੱਚ ਮਹੱਤਵਪੂਰਨ ਭੂਮਿਕਾ ਨਿਭਾਉਂਦੀਆਂ ਹਨ। ਮੁਸਲਿਮ ਨੌਜਵਾਨਾਂ ਦੀ ਸਿੱਖਿਆ ਵਿੱਚ ਮੌਕੇ ਵਧਾਉਣਾ ਸਿਰਫ਼ ਸਮਾਨਤਾ ਨੂੰ ਉਤਸ਼ਾਹਿਤ ਕਰਨ ਵਾਲਾ ਕੰਮ ਨਹੀਂ ਹੈ; ਇਹ ਭਾਰਤ ਦੇ ਭਵਿੱਖ ਦੇ ਕਰਮਚਾਰੀਆਂ ਵਿੱਚ ਇੱਕ ਅਸਲ ਨਿਵੇਸ਼ ਹੈ।
ਵੱਖ-ਵੱਖ ਸਕਾਲਰਸ਼ਿਪ ਸਕੀਮਾਂ ਅਤੇ ਕਈ ਪਹਿਲਕਦਮੀਆਂ ਰਾਹੀਂ ਸਰਕਾਰ ਨੇ ਇਹ ਯਕੀਨੀ ਬਣਾਇਆ ਹੈ ਕਿ ਮੁਸਲਿਮ ਨੌਜਵਾਨਾਂ ਲਈ ਉੱਚ ਸਿੱਖਿਆ ਦਾ ਰਾਹ ਆਸਾਨ ਅਤੇ ਸੁਚਾਰੂ ਹੋਵੇ ਆਲ ਇੰਡੀਆ ਸਰਵੇ ਆਨ ਹਾਇਰ ਐਜੂਕੇਸ਼ਨ (AISHE) ਦੇ ਅੰਕੜੇ ਮੁਸਲਿਮ ਵਿਦਿਆਰਥੀਆਂ ਦੇ ਪ੍ਰਾਇਮਰੀ, ਸੈਕੰਡਰੀ ਅਤੇ ਉੱਚ ਸਿੱਖਿਆ ਪੱਧਰ ‘ਤੇ ਦਾਖਲੇ ਲਈ ਮਜ਼ਬੂਤ ​​ਮੁਹਿੰਮ ਨੂੰ ਦਰਸਾਉਂਦੇ ਹਨ । ਮੁਸਲਿਮ ਨੌਜਵਾਨ UPSC ਅਤੇ ਵੱਖ-ਵੱਖ ਰਾਜਾਂ ਦੀਆਂ ਪ੍ਰੀਖਿਆਵਾਂ ਵਿੱਚ ਚੰਗੇ ਰੈਂਕ ਹਾਸਿਲ ਕਰ ਰਹੇ ਹਨ । ਜੋ ਕਿ ਇੱਕ ਸਕਾਰਾਤਮਕ ਰੁਝਾਨ ਦਾ ਸੰਕੇਤ ਹੈ।

ਰੁਕਾਵਟਾਂ ਨੂੰ ਦੂਰ ਕਰਨ ਅਤੇ ਅਜਿਹਾ ਮਾਹੌਲ ਸਥਾਪਤ ਕਰਨ ਦਾ ਸਮਾਂ ਆ ਗਿਆ ਹੈ ਜਿੱਥੇ ਹਰ ਨੌਜਵਾਨ ਭਾਰਤੀ ਮੁਸਲਿਮ, ਆਪਣੀ ਵੱਧ ਤੋਂ ਵੱਧ ਸਮਰੱਥਾ ਨੂੰ ਉਜਾਗਰ ਕਰ ਸਕੇ ਅਤੇ ਉੱਚ ਸਿੱਖਿਆ ਦੇ ਖੇਤਰ ਵਿੱਚ ਚੁਣੌਤੀ ਦੇ ਸਕੇ।