ਲੁਧਿਆਣਾ | ਇਥੇ ਸਟੇਸ਼ਨ ਦੀ 159 ਸਾਲ ਪੁਰਾਣੀ ਇਤਿਹਾਸਕ ਇਮਾਰਤ ਅਗਲੇ ਕੁਝ ਦਿਨਾਂ ‘ਚ ਢਹਿ ਢੇਰੀ ਕਰ ਦਿੱਤੀ ਜਾਵੇਗੀ। ਪੁਰਾਣੀ ਇਮਾਰਤ ਨੂੰ ਢਾਹ ਕੇ ਮੁਰੰਮਤ ਦਾ ਕੰਮ ਸ਼ੁਰੂ ਕਰ ਦਿੱਤਾ ਜਾਵੇਗਾ ਅਤੇ ਨਵੀਂ ਇਮਾਰਤ ਦੀ ਨੀਂਹ ਰੱਖੀ ਜਾਵੇਗੀ। ਇਸ ਨੂੰ ਬਣਾਉਣ ‘ਚ ਕਰੀਬ 478 ਕਰੋੜ ਰੁਪਏ ਦੀ ਲਾਗਤ ਆਵੇਗੀ ਅਤੇ ਕਰੀਬ ਢਾਈ ਸਾਲ ਦਾ ਸਮਾਂ ਲੱਗੇਗਾ।
ਇਸ ਦੌਰਾਨ ਪਲੇਟਫਾਰਮ ਨੰਬਰ-1 ‘ਤੇ ਟਰੇਨਾਂ ਦੀ ਆਵਾਜਾਈ ਬੰਦ ਰਹੇਗੀ। ਅੰਮ੍ਰਿਤਸਰ ਅਤੇ ਜੰਮੂ ਤੋਂ ਆਉਣ ਵਾਲੀਆਂ ਡਾਊਨ ਰੂਟ ਟਰੇਨਾਂ ਦੇ ਸਟਾਪੇਜ ਬਦਲੇ ਜਾਣਗੇ। ਇਨ੍ਹਾਂ ਗੱਡੀਆਂ ਨੂੰ ਢੰਡਾਰੀ ਅਤੇ ਸਾਹਨੇਵਾਲ ਸਟੇਸ਼ਨਾਂ ‘ਤੇ ਰੋਕਿਆ ਜਾਵੇਗਾ। ਦੂਜੇ ਪਾਸੇ ਅੰਬਾਲਾ ਤੋਂ ਆਉਣ ਵਾਲੀਆਂ ਅਪ-ਰੂਟ ਰੇਲ ਗੱਡੀਆਂ ਨੂੰ ਪਲੇਟਫਾਰਮ ਨੰਬਰ 2 ਅਤੇ 3 ‘ਤੇ ਸਟਾਪੇਜ ਮਿਲੇਗਾ। ਲੰਬੀ ਦੂਰੀ ਦੀਆਂ ਕੁਝ ਗੱਡੀਆਂ ਸਾਹਨੇਵਾਲ ਅਤੇ ਢੰਡਾਰੀ ਵਿਖੇ ਵੀ ਰੋਕੀਆਂ ਜਾਣਗੀਆਂ।
ਚੰਡੀਗੜ੍ਹ, ਧੂਰੀ ਅਤੇ ਫ਼ਿਰੋਜ਼ਪੁਰ ਲਈ ਰੇਲ ਗੱਡੀਆਂ ਪਲੇਟਫਾਰਮ ਨੰਬਰ 4, 5, 6 ਅਤੇ 7 ਤੋਂ ਸਹੂਲਤ ਅਨੁਸਾਰ ਚਲਾਈਆਂ ਜਾਣਗੀਆਂ। ਉਸਾਰੀ ਦੇ ਕੰਮ ਦੇ ਸਮੇਂ ਰੁਕਣ ਵਾਲੇ ਸਥਾਨਾਂ ਨੂੰ ਤਬਦੀਲ ਕਰਨ ਨਾਲ ਰੇਲਗੱਡੀਆਂ ਦੇ ਨਿਰਵਿਘਨ ਚੱਲਣ ਨੂੰ ਯਕੀਨੀ ਬਣਾਇਆ ਜਾਵੇਗਾ ਅਤੇ ਲੁਧਿਆਣਾ ਸਟੇਸ਼ਨ ‘ਤੇ ਯਾਤਰੀਆਂ ਦੀ ਆਵਾਜਾਈ ਘਟੇਗੀ। ਇਸ ਨਾਲ ਉਸਾਰੀ ਦੇ ਕੰਮ ‘ਚ ਕੋਈ ਰੁਕਾਵਟ ਨਹੀਂ ਆਵੇਗੀ ਅਤੇ ਕੰਮ ਨੂੰ ਨਿਰਧਾਰਤ ਸਮੇਂ ‘ਚ ਪੂਰਾ ਕਰਨਾ ਆਸਾਨ ਹੋਵੇਗਾ।
ਰੇਲਵੇ ਅਧਿਕਾਰੀਆਂ ਅਨੁਸਾਰ ਢੰਡਾਰੀ ਅਤੇ ਸਾਹਨੇਵਾਲ ਵਿਖੇ ਰੁਕਣ ਵਾਲੀਆਂ ਰੇਲ ਗੱਡੀਆਂ ਦੀ ਸੂਚੀ ਜਲਦੀ ਜਾਰੀ ਕਰ ਦਿੱਤੀ ਜਾਵੇਗੀ। ਇਨ੍ਹਾਂ ਰੇਲਗੱਡੀਆਂ ‘ਚ ਸ਼ਹੀਦ ਐਕਸਪ੍ਰੈਸ, ਸਰਯੂਯਾਮੁਨਾ ਐਕਸਪ੍ਰੈਸ, ਜਨਨਾਇਕ ਐਕਸਪ੍ਰੈਸ, ਹਾਵੜਾ ਐਕਸਪ੍ਰੈਸ, ਹਾਵੜਾ ਮੇਲ, ਹਿਮਗਿਰੀ ਐਕਸਪ੍ਰੈਸ, ਜਨਸਾਧਾਰਨ ਐਕਸਪ੍ਰੈਸ, ਅਰਚਨਾ ਐਕਸਪ੍ਰੈਸ ਅਤੇ ਆਮਰਪਾਲੀ ਐਕਸਪ੍ਰੈਸ ਸਮੇਤ 2 ਦਰਜਨ ਤੋਂ ਵੱਧ ਲੰਬੀ ਦੂਰੀ ਦੀਆਂ ਟਰੇਨਾਂ ਸ਼ਾਮਲ ਹੋਣਗੀਆਂ। ਇਸ ਦੇ ਨਾਲ ਹੀ ਵੰਦੇ ਭਾਰਤ ਐਕਸਪ੍ਰੈਸ, ਰਾਜਧਾਨੀ ਐਕਸਪ੍ਰੈਸ, ਸ਼ਤਾਬਦੀ ਐਕਸਪ੍ਰੈਸ, ਸ਼੍ਰੀ ਸ਼ਕਤੀ ਐਕਸਪ੍ਰੈਸ ਅਤੇ ਹਮਸਫਰ ਐਕਸਪ੍ਰੈਸ ਸਮੇਤ ਸੁਪਰਫਾਸਟ ਅਤੇ ਪ੍ਰੀਮੀਅਮ ਟਰੇਨਾਂ ਲਈ ਢੁਕਵੇਂ ਸਟਾਪੇਜ ਦੇ ਪ੍ਰਬੰਧ ਕੀਤੇ ਜਾਣਗੇ ਤਾਂ ਜੋ ਯਾਤਰੀਆਂ ਨੂੰ ਕਿਸੇ ਤਰ੍ਹਾਂ ਦੀ ਸਮੱਸਿਆ ਦਾ ਸਾਹਮਣਾ ਨਾ ਕਰਨਾ ਪਵੇ।
ਲੁਧਿਆਣਾ ਸਟੇਸ਼ਨ ਤੋਂ ਰੇਲ ਗੱਡੀਆਂ ਦਾ ਸਟਾਪ ਬਦਲਣ ਤੋਂ ਪਹਿਲਾਂ ਢੰਡਾਰੀ ਅਤੇ ਸਾਹਨੇਵਾਲ ਸਟੇਸ਼ਨਾਂ ‘ਤੇ ਯਾਤਰੀਆਂ ਦੀ ਸਹੂਲਤ ਵਧਾਈ ਜਾਵੇਗੀ। ਇੱਥੇ ਵੇਟਿੰਗ ਹਾਲ, ਪਖਾਨੇ, ਪਲੇਟਫਾਰਮ, ਫੁੱਟ ਬ੍ਰਿਜ ਅਤੇ ਕੇਟਰਿੰਗ ਵਿਵਸਥਾ ਸਮੇਤ ਬੁਨਿਆਦੀ ਢਾਂਚੇ ਨੂੰ ਲੋੜ ਅਨੁਸਾਰ ਸੁਧਾਰਿਆ ਜਾਵੇਗਾ। ਇਹ ਵੱਖਰੇ ਤੌਰ ‘ਤੇ ਖਰਚ ਕੀਤਾ ਜਾਵੇਗਾ।
ਲੁਧਿਆਣਾ ਸਟੇਸ਼ਨ ਦੀ ਪੁਰਾਣੀ ਇਮਾਰਤ ਨੂੰ ਢਾਹੁਣ ਤੋਂ ਪਹਿਲਾਂ ਸਰਕਾਰੀ ਦਫਤਰਾਂ ਨੂੰ ਖਾਲੀ ਕਰਨ ਅਤੇ ਉਨ੍ਹਾਂ ਦੀ ਆਰਜ਼ੀ ਸ਼ਿਫਟ ਕਰਨ ਦਾ ਕੰਮ ਕੀਤਾ ਜਾਵੇਗਾ। ਰਿਜ਼ਰਵੇਸ਼ਨ ਸੈਂਟਰ, ਬੁਕਿੰਗ ਦਫ਼ਤਰ, ਪਾਰਸਲ ਵਿਭਾਗ, ਮਾਲ ਗੋਦਾਮ, ਟੀਸੀਆਰ ਦਫ਼ਤਰ ਅਤੇ ਕਾਰਜ ਪ੍ਰਣਾਲੀ ਨਾਲ ਸਬੰਧਤ ਦਫ਼ਤਰਾਂ ਨੂੰ ਸ਼ੈੱਡ ਬਣਾ ਕੇ ਕਿਸੇ ਹੋਰ ਥਾਂ ‘ਤੇ ਤਬਦੀਲ ਕਰ ਦਿੱਤਾ ਜਾਵੇਗਾ ਅਤੇ ਸਟੇਸ਼ਨ ਦੀ ਇਮਾਰਤ ਪੂਰੀ ਤਰ੍ਹਾਂ ਖਾਲੀ ਕਰ ਦਿੱਤੀ ਜਾਵੇਗੀ। ਇਸ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਸਟੇਸ਼ਨ ਦੀ ਪੁਰਾਣੀ ਇਮਾਰਤ ਨੂੰ ਢਾਹੁਣ ਦਾ ਕੰਮ ਸ਼ੁਰੂ ਹੋ ਜਾਵੇਗਾ। ਆਰਪੀਐਫ ਚੌਕੀ ਅਤੇ ਜੀਆਰਪੀ ਥਾਣੇ ਦੀ ਥਾਂ ਵੀ ਬਦਲੀ ਜਾਵੇਗੀ। ਜੀਆਰਪੀ ਸਟੇਸ਼ਨ ਅਤੇ ਰਿਹਾਇਸ਼ੀ ਕੁਆਰਟਰ ਵੀ ਢਾਹ ਦਿੱਤੇ ਜਾਣਗੇ।
ਲੁਧਿਆਣਾ ਸਟੇਸ਼ਨ 1864 ‘ਚ ਬਣਾਇਆ ਗਿਆ ਸੀ
ਲੁਧਿਆਣਾ ਸਟੇਸ਼ਨ 1864 ‘ਚ ਬਣਾਇਆ ਗਿਆ ਸੀ। ਸ਼ੁਰੂਆਤੀ ਦਿਨਾਂ ‘ਚ ਇੱਥੇ 2 ਪਲੇਟਫਾਰਮ ਸਨ। ਕੁਝ ਸਾਲਾਂ ਬਾਅਦ, ਇਸ ਨੂੰ ਚਾਰ ਪਲੇਟਫਾਰਮਾਂ ਤੱਕ ਵਧਾ ਦਿੱਤਾ ਗਿਆ। ਸਾਲ 1996-97 ‘ਚ ਬਿਜਲੀਕਰਨ ਪ੍ਰਣਾਲੀ ਨਾਲ ਜੁੜਨ ਤੋਂ ਬਾਅਦ, ਪਲੇਟਫਾਰਮਾਂ ਦੀ ਗਿਣਤੀ ਸੱਤ ਹੋ ਗਈ। ਇਸ ਸਮੇਂ ਲੁਧਿਆਣਾ ਸਟੇਸ਼ਨ ਤੋਂ ਰੋਜ਼ਾਨਾ ਕਰੀਬ 150 ਯਾਤਰੀ ਰੇਲ ਗੱਡੀਆਂ ਅਤੇ 30 ਤੋਂ ਵੱਧ ਮਾਲ ਗੱਡੀਆਂ ਲੰਘਦੀਆਂ ਹਨ। ਅਜਿਹੇ ‘ਚ ਭਵਿੱਖ ਦੀਆਂ ਲੋੜਾਂ ਨੂੰ ਦੇਖਦੇ ਹੋਏ ਪਲੇਟਫਾਰਮਾਂ ਦੀ ਗਿਣਤੀ ਵਧਾਉਣ ਅਤੇ ਫਰੇਟ ਪਲੇਟਫਾਰਮ ਨੂੰ ਵੱਖ ਕਰਨ ਦੀ ਯੋਜਨਾ ਵੀ ਜ਼ਮੀਨ ‘ਤੇ ਨਜ਼ਰ ਆਵੇਗੀ।