ਕਿਸਾਨ ਅੰਦੋਲਨ 2.0 : ਫਲਾਂ ਤੇ ਸਬਜ਼ੀਆਂ ਤੋਂ ਲੈ ਕੇ ਫਲਾਈਟ ਤੱਕ ਹੋਈ ਮਹਿੰਗੀ, ਗੈਸ-ਪੈਟਰੋਲ ਤੇ ਡੀਜ਼ਲ ਦੀ ਵੀ ਹੋਣ ਲੱਗੀ ਘਾਟ

0
2818

ਲੁਧਿਆਣਾ/ਜਲੰਧਰ, 15 ਫਰਵਰੀ| ਕਿਸਾਨਾਂ ਦੇ ਅੰਦੋਲਨ ਕਾਰਨ ਦਿੱਲੀ ਦੀਆਂ ਸੜਕਾਂ ‘ਤੇ ਜਾਮ ਲੱਗਣ ਕਾਰਨ ਰੋਜ਼ਾਨਾ ਦੀਆਂ ਚੀਜ਼ਾਂ ਮਹਿੰਗੀਆਂ ਹੋ ਗਈਆਂ ਹਨ। ਟਮਾਟਰ ਤੋਂ ਲੈ ਕੇ ਹਵਾਈ ਟਿਕਟਾਂ ਮਹਿੰਗੀਆਂ ਹੋ ਗਈਆਂ ਹਨ। ਅੰਮ੍ਰਿਤਸਰ ਤੋਂ ਦਿੱਲੀ ਦੀਆਂ ਫਲਾਈਟਾਂ ਹਾਊਸਫੁੱਲ ਹੋਣ ਕਾਰਨ ਇਨ੍ਹਾਂ ਵਿੱਚ ਦਸ ਗੁਣਾ ਵਾਧਾ ਹੋ ਗਿਆ ਹੈ, ਜਿਨ੍ਹਾਂ ਟਿਕਟਾਂ ਦੀ ਪਹਿਲਾਂ ਕੀਮਤ 3500 ਰੁਪਏ ਸੀ, ਉਹ ਸਿੱਧੇ ਤੌਰ ‘ਤੇ 35 ਹਜ਼ਾਰ ਰੁਪਏ ਹੋ ਗਈ ਹੈ। ਪੈਟਰੋਲ, ਡੀਜ਼ਲ ਅਤੇ ਗੈਸ ਦੀ ਵੀ ਕਮੀ ਮਹਿਸੂਸ ਕੀਤੀ ਜਾ ਰਹੀ ਹੈ।

ਪੰਜਾਬ ਵਿੱਚ ਤੇਲ ਦੀ ਸਪਲਾਈ ਅੱਧੀ ਰਹਿ ਗਈ ਹੈ। ਐੱਲ.ਪੀ.ਜੀ. ਦੀ ਸਪਲਾਈ ‘ਚ ਵੀ 20 ਫੀਸਦੀ ਦੀ ਗਿਰਾਵਟ ਆਈ ਹੈ। ਪੰਜਾਬ ਵਿੱਚ ਸਬਜ਼ੀਆਂ ਅਤੇ ਦੁੱਧ ਦੀ ਸਪਲਾਈ ਵੀ ਪ੍ਰਭਾਵਿਤ ਹੋਈ ਹੈ। ਲੁਧਿਆਣਾ ਡਿਸਟ੍ਰੀਬਿਊਟਰਜ਼ ਐਸੋਸੀਏਸ਼ਨ ਦੇ ਪ੍ਰਧਾਨ ਆਰ.ਐਸ.ਤਾਜਰਨ ਦਾ ਕਹਿਣਾ ਹੈ ਕਿ ਕਿਸਾਨ ਅੰਦੋਲਨ ਹੁਣੇ ਸ਼ੁਰੂ ਹੋਇਆ ਹੈ ਅਤੇ ਆਮ ਆਦਮੀ ਨੂੰ ਮਹਿੰਗਾਈ ਦੀ ਮਾਰ ਪਈ ਹੈ। ਚੀਜ਼ਾਂ ਦੀ ਕਮੀ ਹੈ ਅਤੇ ਰੇਲ ਅਤੇ ਜਹਾਜ਼ ਦਾ ਸਫਰ ਵੀ ਮਹਿੰਗਾ ਹੋ ਗਿਆ ਹੈ, ਅਜਿਹੇ ‘ਚ ਆਮ ਲੋਕਾਂ ਨੂੰ ਕਾਫੀ ਮੁਸ਼ਕਿਲਾਂ ਦਾ ਸਾਹਮਣਾ ਕਰਨਾ ਪਵੇਗਾ।

ਸੀਆਈਆਈ ਲੁਧਿਆਣਾ ਦੇ ਸਾਬਕਾ ਚੇਅਰਮੈਨ ਅਤੇ ਹਵੇਲੀ ਰਾਮ ਬੰਸੀ ਲਾਲ ਫਰਮ ਦੇ ਅਸ਼ਵਿਨ ਨਾਗਪਾਲ ਨੇ ਕਿਹਾ ਕਿ ਵਪਾਰੀ ਪਿਛਲੇ ਅੰਦੋਲਨ ਦੌਰਾਨ ਹੋਏ ਨੁਕਸਾਨ ਤੋਂ ਅਜੇ ਤੱਕ ਉਭਰ ਨਹੀਂ ਸਕੇ ਹਨ, ਇਸ ਲਈ ਇੱਕ ਹੋਰ ਟਕਰਾਅ ਕਾਰੋਬਾਰ ਨੂੰ ਹੋਰ ਹੇਠਾਂ ਲੈ ਜਾਵੇਗਾ। ਕਿਸਾਨਾਂ ਦੇ ਅੰਦੋਲਨ ਕਾਰਨ ਸ਼ੰਭੂ ਸਰਹੱਦ ਪੂਰੀ ਤਰ੍ਹਾਂ ਸੀਲ ਹੈ। ਜਿਸ ਕਾਰਨ ਸੜਕ ਬੰਦ ਹੋਣ ਕਾਰਨ ਲੋਕਾਂ ਨੂੰ ਦਿੱਲੀ, ਹਰਿਆਣਾ ਅਤੇ ਹੋਰ ਥਾਵਾਂ ’ਤੇ ਜਾਣ ਵਿੱਚ ਦਿੱਕਤ ਆ ਰਹੀ ਹੈ। ਸੜਕਾਂ ਬੰਦ ਹੋਣ ਕਾਰਨ ਰੇਲ ਗੱਡੀਆਂ ਵਿੱਚ ਵੀ ਭੀੜ ਵਧ ਗਈ ਹੈ ਪਰ ਹੁਣ ਕਿਸਾਨ ਜਥੇਬੰਦੀਆਂ ਨੇ ਵੀਰਵਾਰ ਨੂੰ ਰੇਲ ਰੋਕੋ ਦਾ ਐਲਾਨ ਕੀਤਾ ਹੈ। ਜੇਕਰ ਅਜਿਹਾ ਹੁੰਦਾ ਹੈ ਤਾਂ ਪੰਜਾਬ ਦੀਆਂ ਮੁਸੀਬਤਾਂ ਹੋਰ ਵਧ ਜਾਣਗੀਆਂ।

ਸੜਕਾਂ ਬੰਦ ਹੋਣ ਕਾਰਨ ਮਾਲ-ਭਾੜਾ ਵਧਣ ਕਾਰਨ ਵਪਾਰੀ ਵੀ ਚਿੰਤਤ

ਕਿਸਾਨ ਅੰਦੋਲਨ ਦਾ ਸਭ ਤੋਂ ਵੱਧ ਨੁਕਸਾਨ ਜੇਕਰ ਕਿਸੇ ਨੂੰ ਹੋਇਆ ਹੈ ਤਾਂ ਉਹ ਪੰਜਾਬ ਦੇ ਵਪਾਰ ਅਤੇ ਉਦਯੋਗ ਨੂੰ ਹੈ। ਪੰਜਾਬ ਇੱਕ ਸਰਹੱਦੀ ਸੂਬਾ ਹੈ। ਇੱਥੇ ਕੋਈ ਕੱਚਾ ਮਾਲ ਨਹੀਂ ਹੈ। ਉਦਯੋਗਾਂ ਨੂੰ ਬਾਹਰਲੇ ਰਾਜਾਂ ਤੋਂ ਕੱਚਾ ਮਾਲ ਵੀ ਪੰਜਾਬ ਲਿਆਉਣਾ ਪੈਂਦਾ ਹੈ ਅਤੇ ਤਿਆਰ ਮਾਲ ਵੀ ਬਾਹਰਲੇ ਰਾਜਾਂ ਜਾਂ ਵਿਦੇਸ਼ਾਂ ਵਿੱਚ ਭੇਜਣਾ ਪੈਂਦਾ ਹੈ। ਇਸ ਕਾਰਨ ਪੰਜਾਬ ਦੇ ਵਪਾਰ ਅਤੇ ਸਨਅਤ ਨੂੰ ਇਕੱਲੇ ਆਵਾਜਾਈ ’ਤੇ 15 ਤੋਂ 17 ਫੀਸਦੀ ਵਾਧੂ ਖਰਚ ਕਰਨਾ ਪੈਂਦਾ ਹੈ।

ਪਿਛਲੀ ਵਾਰ ਜਦੋਂ ਕਿਸਾਨ ਅੰਦੋਲਨ ਹੋਇਆ ਸੀ ਤਾਂ ਢੋਆ-ਢੁਆਈ ਦਾ ਖਰਚਾ ਬਹੁਤ ਵਧ ਗਿਆ ਸੀ ਕਿਉਂਕਿ ਮਾਲ ਢੋਣ ਵਾਲੇ ਵਾਹਨਾਂ ਨੂੰ ਮੋੜ ਕੇ ਦਿੱਲੀ ਵੱਲ ਜਾਣਾ ਪੈਂਦਾ ਸੀ, ਜਿਸ ਕਾਰਨ ਪਹਿਲਾਂ ਤਾਂ ਮਾਲ ਢੋਆ-ਢੁਆਈ ਵਿਚ ਵਾਧੂ ਸਮਾਂ ਲੱਗਦਾ ਸੀ, ਦੂਜਾ ਮਾਲ ਢੋਆ-ਢੁਆਈ ਵਿਚ। ਲੰਮੀ ਦੂਰੀ ਕਾਰਨ ਚਾਰਜ ਵੀ ਵਧ ਗਏ ਹਨ।ਇਸ ਰਸਤੇ ਤੋਂ ਲੰਘਣ ਨਾਲ ਵਾਹਨਾਂ ਲਈ ਪੈਟਰੋਲ ਅਤੇ ਡੀਜ਼ਲ ਦਾ ਖਰਚਾ ਵੀ ਵਧ ਗਿਆ ਹੈ। ਅਜਿਹੇ ‘ਚ ਹੁਣ ਜਦੋਂ ਇਕ ਵਾਰ ਫਿਰ ਅੰਦੋਲਨ ਸ਼ੁਰੂ ਹੋ ਗਿਆ ਹੈ ਤਾਂ ਵਪਾਰ ਅਤੇ ਉਦਯੋਗਾਂ ਦੀ ਚਿੰਤਾ ਫਿਰ ਵਧ ਗਈ ਹੈ ਕਿਉਂਕਿ ਜਿਸ ਰੇਟ ‘ਤੇ ਆਰਡਰ ਲਏ ਜਾਂਦੇ ਹਨ, ਉਸੇ ਹਿਸਾਬ ਨਾਲ ਹੀ ਮਾਲ ਦੀ ਸਪਲਾਈ ਹੁੰਦੀ ਹੈ। ਆਵਾਜਾਈ ਦੀ ਵਾਧੂ ਲਾਗਤ ਕਾਰਨ ਉਤਪਾਦਨ ਲਾਗਤ ਵਧ ਜਾਂਦੀ ਹੈ।