ਲੁਧਿਆਣਾ, 9 ਨਵੰਬਰ | ਪੰਜਾਬ ਵਿਚ ਪੀਆਰਟੀਸੀ ਨੇ ਬੱਸ ਡਰਾਈਵਰਾਂ ਲਈ ਹੁਕਮ ਜਾਰੀ ਕੀਤਾ ਹੈ ਕਿ ਹੁਣ ਕਿਸੇ ਵੀ ਪੀਆਰਟੀਸੀ ਬੱਸ ਵਿਚ ਸਫ਼ਰ ਕਰਦੇ ਸਮੇਂ ਡਰਾਈਵਰ ਅਤੇ ਕੰਡਕਟਰ ਇਕੱਠੇ ਨਹੀਂ ਬੈਠ ਸਕਦੇ ਹਨ। ਜੇਕਰ ਕੰਡਕਟਰ ਨੇ ਬੈਠਣਾ ਹੈ ਤਾਂ ਉਹ ਬੱਸ ਦੀ ਪਿਛਲੀ ਸੀਟ ‘ਤੇ ਬੈਠ ਜਾਵੇਗਾ। ਪੀਆਰਟੀਸੀ ਦੇ ਇਸ ਬਿਆਨ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਪੀਆਰਟੀਸੀ ਦੇ ਡਰਾਈਵਰਾਂ ਅਤੇ ਕੰਡਕਟਰਾਂ ਨੇ ਲੁਧਿਆਣਾ ਬੱਸ ਸਟੈਂਡ ’ਤੇ ਜ਼ੋਰਦਾਰ ਰੋਸ ਪ੍ਰਦਰਸ਼ਨ ਕੀਤਾ।
ਕੰਡਕਟਰ ਅਜੈ ਕੁਮਾਰ ਨੇ ਦੱਸਿਆ ਕਿ ਬੱਸ ਵਿਚ ਕੰਡਕਟਰ ਦੇ ਬੈਠਣ ਲਈ ਪਹਿਲਾਂ ਹੀ ਕੋਈ ਸੀਟ ਨਹੀਂ ਹੈ। ਬੱਸ ਵਿਚ 100 ਤੋਂ ਵੱਧ ਯਾਤਰੀ ਪਹਿਲਾਂ ਹੀ ਬੈਠੇ ਸਨ। ਰਾਤ ਨੂੰ ਜਦੋਂ ਯਾਤਰੀਆਂ ਦੀ ਗਿਣਤੀ ਘੱਟ ਹੁੰਦੀ ਹੈ ਤਾਂ ਬੈਠਣ ਲਈ ਸੀਟ ਮਿਲ ਜਾਂਦੀ ਹੈ। ਅਜੇ ਨੇ ਦੱਸਿਆ ਕਿ ਜਦੋਂ ਬੱਸ ਨੇ ਲੰਘਣਾ ਹੁੰਦਾ ਹੈ ਤਾਂ ਕਈ ਵਾਰ ਡਰਾਈਵਰ ਨੂੰ ਬੱਸ ਦੇ ਇੱਕ ਪਾਸੇ ਤੋਂ ਕੁਝ ਦਿਖਾਈ ਨਹੀਂ ਦਿੰਦਾ।
ਬੱਸ ਉਦੋਂ ਹੀ ਲੰਘ ਸਕੇਗੀ ਜਦੋਂ ਕੰਡਕਟਰ ਹੱਥ ਦੇ ਕੇ ਪਿਛਲੀਆਂ ਗੱਡੀਆਂ ਨੂੰ ਰੋਕਦਾ ਹੈ। ਪੀਆਰਟੀਸੀ ਮੈਨੇਜਮੈਂਟ ਨਾਲ ਗੱਲਬਾਤ ਕੀਤੀ ਜਾਵੇਗੀ। ਟਿਕਟ ਬੁੱਕ ਕਰਨ ਸਮੇਂ, ਬੱਸ ਵਿਚ ਚੜ੍ਹਨ ਲਈ ਕਾਫ਼ੀ ਸਮਾਂ ਨਹੀਂ ਹੁੰਦਾ। ਜੇਕਰ ਬੱਸ ਵਿਚ 52 ਸੀਟਾਂ ਹਨ ਤਾਂ ਉਸ ਨੂੰ 52 ਤੋਂ ਵੱਧ ਸਵਾਰੀਆਂ ਲੱਦਣ ਲਈ ਮਜਬੂਰ ਕੀਤਾ ਜਾਂਦਾ ਹੈ। ਪੀਆਰਟੀਸੀ ਨੇ ਇਹ ਤੁਗਲਕੀ ਫ਼ਰਮਾਨ ਜਾਰੀ ਕੀਤਾ ਹੈ।
ਡਰਾਈਵਰ ਪਰਮਿੰਦਰ ਸਿੰਘ ਨੇ ਕਿਹਾ ਕਿ ਇਹ ਠੀਕ ਹੈ ਕਿ ਕੰਡਕਟਰ ਨੂੰ ਡਰਾਈਵਰ ਨਾਲ ਨਹੀਂ ਬੈਠਣਾ ਚਾਹੀਦਾ ਪਰ ਪੀਆਰਟੀਸੀ ਨੂੰ ਇੱਕ ਹੈਲਪਰ ਮੁਹੱਈਆ ਕਰਵਾਉਣਾ ਚਾਹੀਦਾ ਹੈ ਤਾਂ ਜੋ ਕੰਡਕਟਰ ਬੱਸ ਦੀ ਪਿਛਲੀ ਸੀਟ ‘ਤੇ ਬੈਠ ਜਾਵੇ। ਕਰੀਬ 70 ਕਿਲੋਮੀਟਰ ਤੱਕ ਬੱਸ ਚਲਾਉਣ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਜੇਕਰ ਡਰਾਈਵਰ ਪਾਣੀ ਜਾਂ ਖਾਣ ਲਈ ਕੋਈ ਚੀਜ਼ ਮੰਗਦਾ ਹੈ ਤਾਂ ਕੰਡਕਟਰ ਉਸ ਕੋਲ ਲੈ ਆਉਂਦਾ ਹੈ।
ਕਾਨੂੰਨ ਮੁਤਾਬਕ 52 ਤੋਂ ਵੱਧ ਯਾਤਰੀ ਨਹੀਂ ਬੈਠ ਸਕਦੇ ਪਰ ਫਿਰ ਵੀ 100 ਤੋਂ ਵੱਧ ਸਵਾਰੀਆਂ ਲੱਦੀਆਂ ਹੋਈਆਂ ਹਨ। ਕਈ ਵਾਰ ਬੱਸ ਹਾਦਸੇ ਦਾ ਸ਼ਿਕਾਰ ਹੋਣ ਦਾ ਖਤਰਾ ਬਣਿਆ ਰਹਿੰਦਾ ਹੈ। ਕੰਡਕਟਰ ਦਾ ਅੱਗੇ ਹੋਣਾ ਬਹੁਤ ਜ਼ਰੂਰੀ ਹੈ ਕਿਉਂਕਿ ਕਈ ਵਾਰ ਬੱਸ ਵਿਚ ਸਵਾਰੀਆਂ ਲਟਕਣ ਲੱਗ ਜਾਂਦੀਆਂ ਹਨ। ਟਰੇਨ ਉਦੋਂ ਹੀ ਚੱਲਦੀ ਹੈ ਜਦੋਂ ਕੰਡਕਟਰ ਅਤੇ ਡਰਾਈਵਰ ਵਿਚਕਾਰ ਤਾਲਮੇਲ ਹੋਵੇ।
(Note : ਪੰਜਾਬ ਦੀਆਂ ਜ਼ਰੂਰੀ ਖਬਰਾਂ ਪੜ੍ਹਣ ਲਈ ਸਾਡੇ ਵਟਸਐਪ ਗਰੁੱਪ https://shorturl.at/0tM6T ਜਾਂ ਵਟਸਐਪ ਚੈਨਲ https://shorturl.at/Q3yRy ਨਾਲ ਜ਼ਰੂਰ ਜੁੜੋ।)